Bối cảnh thị trường Việt Nam
Việt Nam là điểm nóng đang nổi lên nhanh chóng trên thị trường hàng tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dương!
Việt Nam là một trong 30 thị trường tiêu dùng mới nổi hấp dẫn nhất thế giới để đầu tư trong nhiều năm;
Việt Nam có dân số hơn 100 triệu người, GDP bình quân đầu người năm 2024 là 4.700 đô la Mỹ, tăng 377 đô la Mỹ so với năm trước;
Việt Nam hiện có dân số trung lưu là 33 triệu người, dự kiến sẽ vượt quá 56 triệu người vào năm 2030;
Tại sao chọn Việt Nam?
- Năm 2024, lượng khách du lịch nội địa đến Việt Nam là 11 triệu lượt, tăng 1,6%, lượng khách du lịch quốc tế là 1,75 triệu lượt, tăng 38,9%, tổng doanh thu khoảng 35 tỷ đô la Mỹ;
- Năm 2024, Việt Nam sẽ giành được các giải thưởng du lịch thế giới như "Điểm đến du lịch hấp dẫn châu Á"/"Điểm đến du lịch sinh thái hạng nhất châu Á";
- Năm 2025, quy mô phát triển của thị trường du lịch Việt Nam: 2,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế + 13 triệu lượt khách du lịch trong nước, nhu cầu trong nước tăng 8-9%;
- Năm 2030, mục tiêu phát triển của thị trường du lịch Việt Nam: 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế + 16 triệu lượt khách du lịch trong nước, tỷ lệ đóng góp vào GDP đạt 8%.
Trong những năm gần đây, thị trường thiết bị và vật dụng thể thao ngoài trời Đông Nam Á đã phát triển nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến là 5,95% từ năm 2025 đến năm 2029;
Sự tăng trưởng này chủ yếu là do sự phổ biến ngày càng tăng của các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe, thể thao dưới nước và các hoạt động thể dục;
Thị trường thể thao và giải trí của Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường triển vọng nhất ở Đông Nam Á với dân số trẻ, sức sống kinh tế và cổ tức chính sách;
Những người trẻ dưới 35 tuổi chiếm tới 70% trong số gần 100 triệu người Việt Nam và du lịch, thể thao, giải trí và thể dục đã trở thành lối sống chủ đạo;
Khoảng 1/3 người Việt Nam tự nhận mình là người đam mê thể thao và tỷ lệ chi tiêu cho thể thao sức khỏe gia đình so với GDP nằm trong số những nước Đông Nam Á..
Năm 2025, quy mô thị trường thiết bị thể thao ngoài trời tại Đông Nam Á sẽ đạt 14 tỷ đô la Mỹ, trong đó Việt Nam sẽ đạt hơn 500 triệu đô la Mỹ; Việt Nam có gần 4.000 phòng tập thể dục, gần 10.000 hồ bơi và sân cỏ nhân tạo, và 3.000 km bờ biển. Quy mô thị trường của nó là khoảng: 6,7 tỷ đô la Mỹ cho đồ thể thao, 350 triệu đô la Mỹ cho giày thể thao, 2,3 tỷ đô la Mỹ cho thiết bị và vật tư thể thao và 500 triệu đô la Mỹ cho thiết bị ngoài trời; Việt Nam hiện là thị trường giao dịch trực tuyến lớn nhất cho thể thao ngoài trời tại Đông Nam Á, với doanh số thương mại điện tử chiếm 23,5% và các sản phẩm được phân chia chủ yếu tập trung vào thiết bị thể thao ngoài trời, thiết bị thể dục, thiết bị và vật tư đạp xe, thiết bị cắm trại, thiết bị đeo thông minh thể thao và giải trí, v.v. Khoảng 80% sản phẩm trên thị trường tiêu dùng thiết bị thể thao ngoài trời của Việt Nam phụ thuộc vào nhập khẩu và khả năng thích ứng sản phẩm của Trung Quốc đã trở thành nguồn nhập khẩu chính của nước này; Các công ty sản xuất thiết bị thể thao đang đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam, và Johnson Health Group đang thúc đẩy việc thành lập nhà máy sản xuất thiết bị thể thao lớn nhất thế giới tại Việt Nam;
Một số lượng lớn các nhà đầu tư quốc tế đang mở rộng phát triển các dự án du lịch ngoài trời như khu giải trí sinh thái và khu cắm trại tại Việt Nam, cũng như sản xuất thiết bị ngoài trời; Thị trường thiết bị cắm trại ngoài trời của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với quy mô và tiềm năng thị trường rất lớn, và dự kiến sẽ trở thành một điểm tăng trưởng quan trọng ở Đông Nam Á.
(Bản quyền của bài viết này thuộc về CamelGoGo. Nghiêm cấm mọi hành vi chuyển tiếp trái phép.)
Tầng 5, Tòa nhà Songdo 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
0903 673 199
camelevents.vn@gmail.com
www.outdoorshow.vn
Hotline